Sản phẩm nổi bật

Tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá nước mặn

Nuôi cá nước mặn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá như thế nào . Trong bài viết ngày hôm nay cá cảnh tài lộc sẽ chia sẻ cho các bạn cách giải quyết vấn đề nước biển cho hồ cá nhé

1.Nước biển tự nhiên

Nước biển và nước mặn khác nhau hoàn toàn. Cá biển không thể sống trong nước ngọt và ngược lại, cá nước ngọt không thể sống trong nước mặn. Vì thế nuôi cá nước mặn trước tiên phải hiểu rõ các đặc tính của nước biển.

- Nhiệt độ của nước.

+ Cá nước mặn có yêu cầu nhiệt độ cao hơn cá nước ngọt. Nhiệt độ thường trong khoảng 27-28 độ C. Cá nước mặn cũng rất nhạy cảm với việc thay đổi nhiệt độ của nước. Vì thế người nuôi cần giữ nhiệt độ ổn định cho cá và không được quá chênh lệch trên 2 độ C. Vì vậy, ổn định nhiệt độ nước là yếu tố đầu tiên để nuôi thành công cá nước mặn.

- Độ PH:

+ Tính kiềm của nước biển khá là cao độ Ph của nước biển thường nằm trong khoảng 8-8,5. Cá nước mặn lại rất thích hợp với độ Ph này. Khi nước trong bể có độ PH giảm xuống dưới 8, là lúc năng lực của nước biển đang giảm, các bạn cần phải nhanh chóng bổ sung CO2 trong nước.

- Độ cứng:

+ Độ cứng của nước biển thường trong khoảng từ 7 – 9 độ dH. Chúng ta phải thường xuyên ổn định độ cứng này. Nếu trường hợp độ dH giảm, cần bổ sung ngay thêm CO2 và nguyên tử canxi.

>>> Xem ngay : 4+ Mẫu bể cá nước mặn được nhiều người dùng ưa thích nhất

2. Nước biển nhân tạo

- Nước biển thiên nhiên có các thành phần hoá học tương đối phức tạp, chủ yếu là Natri Cloride, Kali Cloride, Magie Sunphat, Sắt… Khi ta trộn những thành phần đó vào nhau sẽ tạo thành một loại nước biển để sử dụng nuôi cá cảnh. Lúc sử dụng nuôi cá, ta hoà một lượng muối biển nhân tạo vào nước ngọt theo tỷ lệ thích hợp sẽ được một lượng nước biển có thành phần hoá học gần giống tự nhiên

- Hiện nay muối nước biển nhân tạo được sản xuất tại Trung Quốc muối này được bán nhiều tại Hàng Đậu và phố Nguyễn Thông, Q.3, thành phố Hồ Chí Minh. Trong thành phần nước biển nhân tạo có NaCl, MgSO4, KCl được trộn theo tỷ lệ 3:2:1.

- Cá cảnh nước mặn nuôi trong nước nhân tạo được pha chế phù hợp thì tính thích ứng càng mạnh, tỷ lệ sống rất cao.

>>> Có thể bạn quan tâm : Nguyên nhân và cách khắc phục nước bể cá cảnh bị đục