Sản phẩm nổi bật

Tìm hiểu về phong cách thủy sinh Iwagumi

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua về phong cách Iwagumi. Vậy phong cách Iwagumi là gì? Thiết kế và bố cục như thế nào ? Hãy cùng cá cảnh tài lộc đi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

1. Phong cách Iwagumi là gì?

- IWAGUMI trong tiếng Nhật hiểu một cách đơn giản nhất thì nó có nghĩa là ghép những khối đá lại để tạo thành bố cục "IWAGUMI”.

- Đây là phong cách được xây dựng và phát triển bởi ông Takashi Amano đã dày công nghiên cứu cách đây khoảng 30 năm trước.  Áp dụng kỹ thuật làm vườn Iwagumi đưa vào thế giới thủy sinh mang một vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy mê hoặc.

- Phong cách Iwagumi mang hình dạng đá táo bạo, sự đơn giản thanh lịch và tạo ra một khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng. Lấy đá là điểm nhấn và là thành phần chính nổi bật trong bố cục cho nên sẽ có nhuwxg hạn chế trong việc chọn loại cây đi kèm.

2. Thiết kế và bộ cục cơ bản phong cách Iwagumi

- Điểm độc đáo trong phong cách iwagumi đó chính là mỗi viên đá trong bố cục iwagumi đều có tên riêng và vai trò cụ thể trong thiết kế tổng thể, giúp phong cách này luôn luôn có điểm nhấn và bố cục rõ ràng:

+ OYAISHI : viên đá lớn nhất, mang tính thẩm mỹ cao nhất trong toàn bộ thiết kế, Oyaishi luôn được sử dụng làm tâm điểm cho bố cục.

+ Oyaishi thường khá góc cạnh và được đặt nghiêng để thể hiện dòng chảy, sự bào mòn của nước.

+ FUKUISHI : hòn đá lớn thứ hai trong bể cá của bạn và gần như Oyaishi, nó cần có sự liên quan đến màu sắc thiết kế tổng thể. Fukuishi được đặt ở bên trái hoặc bên phải của Oyaishi và đóng vai trò cân bằng cho Oyaishi.

+ SOEISHI : Hòn đá lớn thứ ba, nhiệm vụ của nó là làm nổi bật vẻ đẹp của các hòn đá chính.

+ SUTEISHI : Những viên đá nhỏ còn lại trong bố cục giúp cân bằng phần còn lại của thiết kế.


3. Điểm khó khăn khi đi theo phong cách IWAGUMI

- Phong cách Iwagumi đơn giản và dễ chơi, dễ setup hơn các phong cách khác nhưng điểm khó của phong cách này đó chính là việc duy trì được bố cục. 

- Ví dụ : sự bó hẹp trong chủng loại và số lượng động thực vật làm hạn chế nguyên liệu thiết kế của bạn.

- Các loại cây được sử dụng trong phong cách Iwagumi thường là loại bám rễ rất sâu, khiến cho việc đảm bảo hệ thống dinh dưỡng và thay đổi cây trồng trở nên khó khăn.

- Do việc sử dụng đá nên trọng lượng của bể rất cao, gây khó khăn nếu chúng ta cần di chuyển.

Bố cục Iwagumi vô cùng đơn giản, và những thứ đơn giản thường tồn tại rất lâu và để tạo ra một bố cục Iwagumi đẹp phụ thuộc rất nhiều vào người setup ra layout đó.

Có thể bạn quan tâm : 

>>> Báo giá máy Sục Khí Bể Cá Mini rẻ nhất hiện nay 

>>> Máy lọc nước bể cá có những loại nào